Bức ảnh vô giá về chú chó huyền thoại ở Nhật

Chuyện ma chay, cưới hỏi của chó mèo
16 Tháng Mười Một, 2012
3 bí quyết để huấn luyện chó hiệu quả hơn
22 Tháng Mười Một, 2012

Bức ảnh vô giá về chú chó huyền thoại ở Nhật

Bức hình được tin là chụp trong phòng hành lý của nhà ga Shibuya

Bức hình được tin là chụp trong phòng hành lý của nhà ga Shibuya

(Tin tuc) – Bức ảnh chụp vào năm 1935 ngay sau cái chết của chú chó huyền thoại Hachiko đang được trưng bày tại một bảo tàng ở quận Shibuya, Tokyo (Nhật Bản).

 

 

 

Hachiko còn được biết với cái tên Trung khuyển (chú chó trung thành).

Được chụp ngày 8/3/1935, bức hình được một người chủ của Hachiko là một phụ nữ ở quận Suginami trao tặng cho Bảo tàng Dân gian và Văn học Shibuya.

Theo một quan chức của bảo tàng, bức ảnh này sẽ là một kỷ vật vô giá gợi nhớ những ngày tháng Hachiko còn sống khi mà có rất ít hình ảnh và thông tin về chú chó huyền thoại này được lưu giữ.

Bức hình được tin là chụp trong phòng hành lý của nhà ga Shibuya. Trong đó, Hachiko nằm yên với đôi mắt nhắm nghiền, xung quanh là những nhân viên nhà ga và nhiều người khác đang chắp tay tỏ lòng khâm phục đối với chú chó trung thành.

Một nhân viên bảo tàng cho biết Hachiko được tìm thấy ở gần bờ sông Shibuya sáng cùng ngày và được mang về nhà ga. Lúc đó Hachiko đã 11 tuổi.


Bức ảnh vô giá về cái chết của Hachiko

Người phụ nữ ở Suginami đã nhận nuôi Hachiko vì cha bà là một nhân viên làm việc tại nhà ga trên nơi Hachiko thường xuyên lui tới. Bức ảnh quý giá mà bà chụp được đã được đăng tải trên báo chí Tokyo sau khi Hachiko chết. Bức ảnh hiếm có này dự kiến sẽ được trưng bày trước công chúng vào ngày 22/7 tới.

Câu chuyện về chú chó Hachiko cũng từng được dựng thành phim và thậm chí còn có một bức tượng đồng tương đương kích cỡ thật của Hachiko đặt trước cửa nhà ga Shibuya.

Năm 1924, Hachiko được ông chủ Hidesaburo Ueno – giáo sư thuộc khoa nông nghiệp trường Đại học Tokyo đưa về nuôi. Trong suốt khoảng thời gian sau đó, chú và ông chủ đã trở thành những người bạn không thể tách rời. Mỗi buổi sáng, Hachiko theo chân chủ tới tận nhà ga Shibuya nơi ông lên tàu đến chỗ làm việc và chờ đón ông tại đó đến khi ông trở về vào cuối ngày.

Những ngày hạnh phúc đó cứ tiếp diễn cho đến một hôm vào tháng 5/1925, ông chủ đã đột ngột từ trần vì tai biến mạch máu não ngay tại nơi làm việc và vĩnh viễn không thể trở về nhà. Thế nhưng, người ta vẫn thấy Hachiko tới nhà ga để chờ đón người bạn thân thiết của mình suốt 9 năm sau đó cho đến khi chú chó trung thành trút hơi thở cuối cùng.

Theo Đỗ Quyên (Người lao động/Yomiuri Shimbun)

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *